Theo Napoleon Hill, tác giả của cuốn sách "Think and grow rich" được xuất bản năm 1937, có sáu nỗi sợ hãi cơ bản trong cuộc sống mà mỗi chúng ta ai cũng mắc phải vào một số thời điểm. Dưới đây là sáu nỗi sợ hãi hay mắc phải khiến chúng ta không giàu lên được : 

1. Nỗi sợ nghèo đói


Theo Hill, nỗi sợ nghèo đói là nỗi sợ lớn nhất và khó khăn nhất để làm chủ trong sáu nỗi sợ hãi. Tác giả đã chỉ ra rằng: "Một người đàn ông chỉ được tôn trọng khi anh ta có đầy ắp tiền trong tài khoản ngân hàng." Ông nói tiếp rằng " Không có gì khiến con người trở nên đau khổ và khiêm nhường như nghèo !"

Để chinh phục nỗi sợ hãi này, Hill nói rằng bạn phải cố gắng tạo động lực cho bản thân, không ngừng khát khao làm giàu và loại bỏ ý nghĩ nghèo khổ ra khỏi đầu bạn. 

2. Nỗi sợ bị chỉ trích

Theo tác giả Napoleon Hill, không ai hiểu rõ điều này. Nhưng có một điều chắc chắn là nỗi sợ này rất phát triển trong mỗi cá nhân. Hill cho rằng những lời chỉ trích có thể khiến con người trở nên thất bại và không giàu có đươc.

Các bậc cha mẹ thường chỉ trích con cái hay cấp trên chỉ trích nhân viên ,.....Những lời chỉ trích kể trên có thể chẳng là gì nhưng nó gây ra tổn thương nhất định cho một số người. Thay vì chỉ trích chúng ta có thể dùng những lời góp ý mang tính xây dựng.

3. Nỗi sợ ốm đau bệnh tật

Người ta sợ bệnh tật vì biết rằng trong một số trường hợp xấu nhất bệnh tật sẽ dẫn đến cái chết. Ngoài ra Hill còn cho rằng mọi người sợ bệnh tật vì nó ảnh hưởng đến "bài toán kinh tế" của mỗi người. Ví dụ, khi mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng, bạn sẽ mất đi khả năng làm việc, theo đó bạn sẽ mất đi kế sinh nhai và từ đó nghèo đi.

4. Nỗi sợ mất đi sự yêu thương từ người khác

Hill cho rằng nỗi sợ này gây đau đớn nhiều nhất trong sáu nỗi sợ hãi, nó tác động nhiều tới cơ thể và tâm trí hơn bất kỳ nỗi sợ hãi cơ bản nào khác. Tác giả nói rằng nỗi sợ hãi này làm cho mọi người ít có khả năng tin tưởng vào người khác dẫn đến cờ bạc và phát sinh nợ nần.

5. Nỗi sợ tuổi già

Tác giả chỉ ra rằng tuổi già không chỉ đe dọa về sự tự do độc lập của mỗi người mà còn đe dọa đến khả năng lao động làm việc để kiếm tiền của họ.

6. Nỗi sợ cái chết

Không ai thật sự biết điều gì sẽ đến sau khi chết, đó là lý do tại sao mọi người sợ cái chết . Sợ chết dẫn đến việc sống thiếu mục đích và thiếu một nghề nghiệp thích hợp. " Nếu không có một nghề nghiệp, thật khó để trở nên giàu có". Tác giả cho biết.

Hill còn cho rằng đối với một số người, điều này là sự sợ hãi tàn nhẫn nhất . Đồng thời, ông nghĩ rằng sợ hãi là vô dụng .

"Dù bạn có nghĩ tới nó hay không thì cái chết vẫn sẽ đến, như một lẽ tự nhiên. Hãy chấp nhận nó như một điều cần thiết và vứt những suy nghĩ đó ra khỏi tâm trí của bạn."

Theo Pose.com.vn/ Bee.P - Theo Bussiness Insider
 
Top