Từ khảo sát 8.105 nhân viên và 2.964 nhà tuyển dụng từ nhiều ngành nghề khác nhau tại 6 nước: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, báo cáo Triển vọng thị trường việc làm năm 2017 của JobStreet.com đã chỉ ra xu hướng các ngành nghề hấp dẫn nhất trên thị trường.
Trang việc làm JobStreet.com cho biết triển vọng thị trường việc làm tại Việt Nam được nhìn nhận khá tích cực từ 2 phía: ứng viên và nhà tuyển dụng. Đây là một tín hiệu đầy lạc quan so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, 68% công ty ở Việt Nam dự định tăng nhân sự trong năm 2017, là xu hướng mở rộng thị trường lớn nhất khu vực. Đồng thời, cũng không có công ty nào có kế hoạch ngừng tuyển dụng trong năm 2017. Trong khi đó, tại Singapore, 20% công ty được hỏi cho biết họ có kế hoạch ngừng tuyển dụng trong năm nay, đứng đầu khu vực.

Nhà tuyển dụng từ tất cả các ngành đều có nhìn nhận tích cực về triển vọng thị trường việc làm, đặc biệt đối với ngành công nghiệp sản xuất bởi so với năm trước, đã có sự gia tăng đột biến các khoản vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực này.

JobStreet. com cũng chỉ ra các ứng viên với chuyên ngành quảng bá kinh doanh và tiếp thị được xếp hạng có triển vọng nghề ngiệp tích cực nhất năm 2017, do nhu cầu nội địa dẫn đến việc tăng trưởng kinh tế.

Đứng thứ 2 là các ứng viên chuyên ngành phát triển phần mềm và kinh doanh công nghệ (IT), do Việt Nam là một trung tâm công nghệ đang phát triển, và điều này sẽ làm tăng nhu cầu tuyển dụng các ứng viên trong lĩnh vực điện toán đám mây, dữ liệu lớn, thương mại điện tử, và bảo mật thông tin.

Khảo sát cho thấy các ứng viên có niềm tin rằng sự tăng trưởng của thị trường việc làm sẽ được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của các kỹ năng và loại hình công việc mới, cũng như vào thực tế các công ty nước ngoài sẽ mở ra kinh doanh tại Việt Nam. "Họ xác định rằng điều này sẽ giúp họ dễ dàng tìm được một công việc tốt", JobStreet cho biết.

Xem thêm: Sinh viên Việt Nam đang đổ vào Nhật Bản và những tính toán xa xôi của Tokyo 

Theo Trí thức trẻ
 
Top