Sau khi được phương Tây biết tới các món ăn như “lẩu sukiyaki” hay món ngon kì lạ như “sushi”, ẩm thực Nhật Bản trong những năm gần đây đã trở nên quen thuộc và được đánh giá cao hơn trên toàn thế giới. 

Nhiều khách du lịch đến Nhật Bản được nếm thử và cảm thấy thỏa mãn với những con cá sống hay như tôm chiên tẩm bột. Tuy nhiên, sẽ có rất ít du khách lần đầu tiên đến Nhật Bản được thưởng thức và cảm nhận đầy đủ về sự đa dạng và bề ngoài lộng lẫy trong các món ăn Nhật Bản đúng như các món ăn truyền thống chính cống . Được ăn ở Nhật là một trải nghiệm vô cùng thích thú và đáng để nhớ cho phần đời còn lại của bạn.


Sukiyaki: Sukiyaki là món lẩu được chế biến ngay tại trên bàn ăn bằng cách nấu chung những lát thịt bò xắt mỏng cùng các loại rau, đậu phụ và mì sợi.

Tempura: Tempura là món ăn được chiên trong dầu thực vật sau khi đã lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Các thành phần hay được sử dụng như, tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.




 Sushi: Sushi là một món ăn có phần hải sản nhỏ còn tươi sống đặt ở bên trên nắm cơm đã nhỏ giấm ăn. Thành phần chủ yếu được dùng là cá ngừ, mực và tôm. Dưa chuột, dưa muối và trứng rán ngọt cũng sẽ được phục vụ kèm theo.



 Sashimi: Sashimi là những lát cá sống ăn cùng với nước tương.




Kaiseki Ryori: Kaiseki ryory được nhắc đến như phần ẩm thực tinh tế và tinh túy nhất của Nhật Bản. Đó là bữa ăn gồm rất nhiều loại rau, và cá cùng với gia vì làm từ rong biển và nấm, những món ăn toát lên được ra hương vị đặc trưng của từng món.


Yakitori: Yakitory được làm từ những miếng thịt gà nhỏ, gan gà và nhiều thứ rau rồi được xiên cùng vào đũa tre và được nướng bằng than.




Tonkatsu: Tonkatsu là món thịt heo cốt lết lăn qua bột mì rồi chiên lên.


Shabu-shabu: Shabu-shabu là món ăn có những lát thịt bò vừa mỏng lại mềm được kẹp vào đũa và hơ xung quanh nồi nước sôi, sau đó sẽ nhúng vào nước sốt trước khi ăn.



Soba và Udon: Soba và udon là hai loại mì của Nhật Bản. Soba được làm từ bột kiều mạch và udon làm từ bột mì. Chúng được ăn kèm với nước dùng hoặc được dùng với nước sôt và luôn có sẵn cả trăm kiểu biến thể đặc biệt ngon của 2 loại mì này.



(Zing)
 
Top