Hãy cùng tìm hiểu xem những người thành công thường làm gì vào cuối tuần? Có thể bạn sẽ tìm thấy những gợi ý cho kỳ nghỉ của mình. 


Michael Kerr, một diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, đồng thời là tác giả cuốn sách “Đừng tỏ ra nghiêm trọng! Hãy mang sự hài hước vào công việc” mới đây đã công bố một nghiên cứu trong đó chỉ ra rằng những người thành công nhận ra tầm quan trọng của kỳ nghỉ cuối tuần, họ dành khoảng thời gian này để gia tăng niềm đam mê với công việc.

Những người thành công làm việc hết công suất vào những ngày trong tuần nhưng dành trọn thời gian cuối tuần để giải trí “tẹt ga”, nghĩa là không có bất cứ công việc nào chen vào giữa kỳ nghỉ cuối tuần của họ. Để làm được điều này, những người thành công luôn lên kế hoạch trước cho những gì họ sẽ làm vào cuối tuần. Và do đã có kế hoạch, không một phút giây nào của kỳ nghỉ bị lãng phí.

Dưới đây là 12 điều mà hầu hết những người thành công làm vào kỳ nghỉ cuối tuần. Có thể đây sẽ là những gợi ý để bạn tự lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần của mình:

1. Chuẩn bị cho kỳ nghỉ ngay từ nơi làm việc

Hãy hoàn thành mọi công việc trước khi rời khỏi văn phòng vào chiều thứ 6. Điều này bao gồm cả việc nói lời chào tạm biệt các đồng nghiệp, dọn sạch bàn làm việc, cũng như hoàn thành tất cả các công việc cần xử lý ngay lập tức. Bạn chắc chắn sẽ không có một kỳ nghỉ cuối tuần trọn vẹn nếu như còn cả tá việc tại văn phòng.

2. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Những người thành công lên kế hoạch cho các hoạt động họ sẽ tham gia vào kỳ nghỉ cuối tuần và tuân thủ theo kế hoạch này, nhờ đó họ không bị công việc lôi kéo.

Tuy nhiên, thông thường kế hoạch này hết sức linh hoạt, đủ để họ có thời gian để giải quyết bất cứ công việc khẩn cấp nào có thể xảy ra vào kỳ nghỉ.

3. Hạn chế sử dụng điện thoại và email

Những người thành công chỉ phản hồi lại điện thoại và email của một nhóm người nhất định trong suốt kỳ nghỉ. Những cú điện thoại, tin nhắn và email khác đều sẽ được giải quyết sau hai ngày nghỉ cuối tuần.

4. Có thể là chẳng làm gì cả

Nhiều khi những người thành công lên kế hoạch để... chẳng làm gì cả vào cuối tuần. Họ sẽ dành trọn một ngày hoàn toàn không quan tâm tới các kế hoạch, chỉ tiêu tại nơi làm việc.

5. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Thật khó để dành trọn sự chú ý và quan tâm cho gia đình và bạn bè vào những ngày trong tuần. Do đó, kỳ nghỉ cuối tuần là thời gian quan trọng để dành cho những người mà bạn yêu quý.

6. Làm tình nguyện

Rất nhiều những người thành công dành kỳ nghỉ của mình để tham gia cùng với những nhóm tình nguyện. Họ cho rằng như thế thời gian kỳ nghỉ của mình sẽ trở nên có ích cho cộng đồng.
Những người thành công làm gì vào cuối tuần? (1)


7. Cắm trại “tại gia” hoặc các chuyến đi ngắn

Một số người thành công lên kế hoạch cho các chuyến đi ngắn đến các địa điểm chỉ mất khoảng 1 giờ để di chuyển, hoặc thậm chí là cắm trại ngay tại sân sau nhà họ.

Bí quyết ở đây là chọn những địa điểm gần với nơi bạn sống nhằm giảm tối đa thời gian di chuyển và hành lý để không bị thêm căng thẳng khi chuẩn bị cho các chuyến đi.

8. Tận hưởng thiên nhiên

Kỳ nghỉ cuối tuần là thời gian lý tưởng để đi ra khỏi bốn bức tường và hít thở không khí trong lành

9. Tập thể dục

Những người thành công hiểu được tầm quan trọng của việc tập thể dục lên sức khỏe cũng như tinh thần của họ. Vì vậy, họ rất hăng hái tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao vào cuối tuần.

10. Theo đuổi những niềm đam mê

Kỳ nghỉ cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn và tham gia vào những trò tiêu khiển hoặc sở thích cá nhân, dù cho đó là mua sắm, chơi golf, hay đọc sách, vẽ tranh.

11. Thỉnh thoảng đổi chỗ giữa kỳ nghỉ và ngày làm việc

Một số những người thành công thỉnh thoảng đổi chỗ hoàn toàn giữa kỳ nghỉ và ngày làm việc, ví dụ như đi làm vào kỳ nghỉ cuối tuần, và đi nghỉ vào những ngày làm việc trong tuần. Họ cho rằng đến văn phòng khi mà “chẳng có ai khác ngoài mình” rất thú vị.

Tất nhiên, hãy chỉ làm điều này khi bạn không bị giới hạn thời gian làm việc.

12. Dành thời gian suy nghĩ về tuần sau

Vào đêm cuối cùng của kỳ nghỉ, nhiều người thành công suy nghĩ về những kế hoạch và mục tiêu quan trọng mà họ cần thực hiện trong tuần sau. Chuẩn bị trước giúp cho họ không bị stress trong cả tuần làm việc sau đó.

 Theo Infonet/Business Insider
 
Top