I. Giới thiệu chung về trường

Thành lập năm 1956, trường Đại học Daegu được đánh giá là trường Đại học đầu tiên đào tạo cấp bậc đại học ở Hàn Quốc. Việc gắn chặt giữa kiến thức học thuật, công nghệ cùng với những áp dụng thực tiễn trong giảng dạy chuyên ngành đã đưa Daegu trở thành 1 trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc. Trường nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo: Ngôn ngữ, Luật, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kĩ thuật, Quan hệ công chúng, Nghệ thuật và Thiết kế, Giáo dục, Chăm sóc sức khoẻ…

Trường có 2 cơ sở: 1 cơ sở nằm tại khu trung tâm thương mại Daegu và cơ sở chính toạ lạc tại

Gyegongsan, cách Daegu 50 phút đi xe bus, với tổng diện tích là 268,5 ha.

Trường được xây dựng trên nền tảng tư tưởng của lòng nhân đạo và với thiện chí lớn, phương châm của trường gồm 3 chữ “Tình yêu, ánh sáng và tự do”. Với tinh thần chủ đạo trên, Đại học Daegu đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để vừa mang đến nhiều cơ hội cho những trẻ em khuyến tật và gặp nhiều rủi ro trong xã hội và đồng thời cũng đào tạo thế hệ trẻ của đất nước trở thành những người có tài để đảm đương trọng trách là trụ cột của xã hội và để thực hiện lý tưởng của trường Daegu đó là lòng nhân ái, thương người sâu sắc. Cũng chính với tinh thần đó nên trường rất nổi tiếng trong các lĩnh vực đào tạo đặc biệt, các ngành xã hội và khoa học phát triển.

Ngoài ra, trường cũng nổi tiếng với các chuyên ngành khác như ngôn ngữ, luật, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, kĩ thuật, quan hệ công chúng, nghệ thuật và thiết kế. Trường Daegu cũng đang được đánh giá là một trong những trường ĐH hàng đầu Hàn Quốc.

 Năm 2003, trường đã được tuyển chọn làm trường ĐH giúp đỡ tài chính cho việc đào tạo của các trường ĐH địa phương, năm 2006 được tổ chức chuyên tổ chức các cuộc thi năng lực tiếng Hàn lựa chọn, cùng năm đó, trường nhận được giải thưởng đặc biệt dành cho trường ĐH đạt chuẩn quốc tế hóa (theo Báo các trường ĐH Hàn Quốc), trường cũng là nơi đầu tiên trong nước khai trương “Bảo tang các bản chữ nổi” và trường cũng đang từng bước tiến tới vị trí là trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc.


Hiện tại, trường ĐH Daegu cũng đã liên kết với 130 trường đại học, cao đẳng trên thế giới để cùng nhau nghiên cứu, thực hiện các hoạt động học tập, trao đổi sinh viên, trao đổi giáo sư, qua đó hoàn thành quá trình quốc tế hóa. Hàng năm trường đã thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học ở trường. Để đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên, trường Đại học Daegu có chương trình học tập, chế độ đãi ngộ giành cho sinh viên quốc tế như sau:


II. Chương trình học và học phí.


1. Chương trình tiếng Hàn. Có 6 cấp độ, sinh viên sẽ tham dự kiểm tra đầu vào để được xếp lớp phù hợp với trình độ. Sinh viên sau khi hoàn thành 1 năm tiếng Hàn có thể tham gia các khoá học nâng cao, các lớp đại học và sau đại học của trường. Một năm tiếng Hàn bao gồm 4 kỳ chính khoá (10 tuần) và 2 kỳ ngắn hạn (3 tuần) vào mùa đông và mùa hè.


Khóa học khai giảng vào các tháng 3, 6, 9,12 hàng năm

Thời gian học: từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Học phí
Phí ghi danh
50.00 KRW
Chương trình chính quy
1.000.000 KRW/kỳ
Khóa học ngắn hạn
500.000 KRW/khóa
Trong suốt khóa học sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động để tự mình trải nghiệm và tăng hiểu biết hơn nữa về đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc. Cụ thể, cứ 2 tuần sinh viên sẽ được tham gia các lớp học các bài hát Hàn Quốc, xem các bộ phim Hàn, học Damulnori(một loại nhạc truyền thống của Hàn thường đi kèm với các loại nhạc cụ truyền thống có 4 bộ gõ), học nấu các món ăn Hàn Quốc hay tham gia làm đồ thủ công truyền thống của Hàn Quốc, tham gia các trò chơi dân gian Hàn Quốc. Cứ 5 tuần một lần sinh viên sẽ được tham gia các chuyến du lịch đến những địa danh lịch sử của Hàn Quốc, thăm những ngôi làng hay những cung điện cổ xưa của Hàn Quốc.

2. Chương trình đại học và chuyển tiếp
Chương trình đại học: 4 năm
Chương trình chuyển tiếp Đại học: 2 năm
Lưu ý: Chương trình chuyển tiếp: Sinh viên có bằng cao đẳng hoặc hoàn thành 2 năm học đại học chuyên ngành liên quan có thể chuyển tiếp sang học năm thứ 3 tại trường đại học Daegu.
Điều kiện nhập học:
- Tốt nghiệp PTTH.
- vượt qua kì thi đầu vào giành cho sinh viên học chương trình đại học hoặc điểm TOPIK ở mức 4 trở lên; KLPT 380 điểm trở lên, KLT 720 điểm trở lên

Các ngành học:
- Nhóm A: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Luật, Sư phạm, Quản lý công.
- Nhóm B: Khối Khoa học Tự nhiên, y tế và sức khỏe cộng đồng, phục hồi chức năng, khoa học đời sống và môi trường, giáo dục thể chất
- Nhóm C: Khối Kỹ thuật, Công nghệ thông tin và truyền thông
- Nhóm D: Khối Nghệ thuật và Thiết kế
- Nhóm E: toán học
- Nhóm F: báo chí và truyền thông.

Học phí theo ngành học.
Phí nhập học
680.000 KRW
Học phí
(KRW/kỳ)
Chưa tính học bổng
Nhóm A
2.933.000
Nhóm B
3.795.000
Nhóm C
4.078.000
Nhóm D
4.334.000
Nhóm E
3.515.000
Nhóm F
2.933.000

3. Chương trình Thạc sỹ và Tiến sỹ
Điều kiện nhập học:
- Tốt nghiệp đại học hệ 4 năm hoặc các bậc học tương đương (đối với chương trình thạc sỹ)
- Tốt nghiệp thạc sỹ hệ 2 năm hoặc các bậc học tương đương (đối với chương trình tiến sỹ)
- Trình độ tiếng Hàn : TOPIK trình độ 3 trở lên.

Học phí
Phí nhập học (KRW/kỳ)
Chương trình thạc sỹ
Chương trình tiến sỹ
800.000
800.000
Khoa học xã hội và nhân văn
3.630.300
3.772.100
Khoa học tự nhiên, giáo dục thể chất
4.627.700
4.808.600
Kỹ thuật
5.127.600
5.328.000
Nghệ thuật
5.294.200
5.501.100

IIIĐiều kiện ăn ở.
- Ở KTX: Trường Đại học Daegu có 3 tòa nhà KTX được trang bị hiện đại. Mỗi phòng đều có giường ngủ, đệm, bàn ghế, tủ quần áo, quạt điện, lò sưởi, điện thoại, internet. Sinh viên phải trả tiền điện thoại nếu dùng. Mỗi phòng có 2- 3 người, chi phí từ 1.400.000 đến 1.800.000 KRW/năm. Giá phòng không bao gồm tiền ăn.
- Ở ngoài KTX: trung bình 2 triệu KRW/năm
- Bữa ăn: Sinh viên có thể ăn tại nhà ăn của trường, mỗi bữa từ $1-3

 
Top