Sau 12 năm phân tích hơn 12.000 người, cả các doanh nhân thành công và những người bình thường, Hill phát hiện ra 16 yếu tố khác biệt của người thành công và bất kỳ ai cũng có thể áp dụng cho mình. 


Khi nhà báo trẻ Napoleon Hill thực hiện phỏng vấn nhà công nghiệp Andrew Carnegie vào năm 1908, Carnegie Hill thích Hill đến nỗi ông quyết định sẽ chia sẻ tất cả các chiến lược của mình, điều đã biến Hill từ một người nhập cư không một xu dính túi vào người đàn ông giàu nhất thế giới.

Từ thời điểm đó, Hill quyết định dành riêng sự nghiệp của mình để tìm hiểu đạo đức làm việc của những nhân vật rất thành công như Thomas Edison và Henry Ford, thu thập chúng thành triết lý của riêng mình và sau đó gói gọn nó vào những bài báo, sách, và bài giảng cho những người bình thường muốn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Năm 1937 ông xuất bản cuốn “Think and Grow rich” (Tạm dịch: Suy nghĩ và nuôi dưỡng sự giàu có) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. 

Trước khi ông bắt đầu viết sách, Hill vận hành hai tạp chí với những bài báo cung cấp nền tảng cho các tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Tháng 4 năm 1921 Hill có bài viết với nhan đề "The Magic Ladder to Success" trên tạp chí của mình dựa trên một bài phát biểu ông trong chuyến đi quanh nước Mỹ. Sau 12 năm phân tích hơn 12.000 người, cả các doanh nhân thành công và những người bình thường, Hill phát hiện ra 16 yếu tố khác biệt của người thành công và bất kỳ ai cũng có thể áp dụng cho mình.

1. Họ có mục tiêu cuộc sống rõ ràng

Hill ví von rằng việc có mục tiêu không rõ ràng để thành công sẽ trở thành một con tàu không bánh lái. "Hãy ghi nhớ rằng cả hai thứ: mục tiêu rõ ràng và kế hoạch của bạn để đạt thành công có thể điều chỉnh hình thức qua thời gian... Điều quan trọng cho bạn thực hiện bây giờ là tìm hiểu tầm quan trọng của chuyện làm việc luôn luôn có một mục tiêu, quan điểm rõ ràng, và luôn luôn đi kèm với một kế hoạch rõ ràng," Hill viết. 

2. Họ tự tin

Để có khả năng thiết lập mục tiêu đầy tham vọng, bạn cần phải tin rằng bạn có thể làm theo các kế hoạch nhằm đạt được chúng. Và khi bạn tin vào chính mình, những người khác có xu hướng tin vào bạn hơn. 

3. Họ là người khởi xướng

Cách duy nhất để vươn lên trên hệ thống phân cấp của công ty hoặc phát triển kinh doanh của riêng bạn là để tìm kiếm những thứ khác để lĩnh hội, đạt được một khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên của mình. 

4. Họ giàu trí tưởng tượng

Thiếu động lực khởi xướng và sức mạnh sáng tạo của trí tưởng tượng là "lý do chính lý giả tại sao 95% số người trưởng thành trên thế giới không có mục đích rõ ràng trong cuộc sống. Đó cũng là lý do tại sao nhóm 95% này tạo ra những con người tuột phía sau trong cuộc sống ", Hill cho biết. 

5. Họ chủ động

Bạn có thể kiếm được nhiều bằng cấp của các trường đại học ưu tú và đã đọc cuốn sách quan trọng nhất trong lịch sử, nhưng không điều gì là có nghĩa nếu bạn không biến kiến thức thành hành động. 

6. Họ nhiệt tình

Hãy làm những gì bạn yêu thích, Hill cho biết, hoặc nếu không bạn sẽ thiếu năng lượng để trở nên thực sự thành công. 
7. Họ tập luyện tự kiểm soát

Hill cho biết ông không bắt đầu trở nên thành công cho đến khi ông nhận ra rằng ông đang làm việc chống lại chính mình bất cứ khi nào trở nên tức giận hay kiêu ngạo. "Không có người bao giờ trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời của những người khác cho đến khi anh ta lần đầu học hỏi để dẫn chính mình, thông qua việc tự kiểm soát", ông viết. 

8. Họ đi xa hơn những yêu cầu của họ

Những người thành công nhất có thành tích tốt hơn đối thủ cạnh tranh của họ, và khi họ vươn mình lên vị trí đứng đầu, họ lại cạnh tranh với chính mình. 

9. Họ cực kỳ đáng yêu

Khi bạn đã có uy tín và nuôi dưỡng các mối quan hệ với người khác, bạn xây dựng một mạng lưới những người sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không cần bất kỳ yêu cầu nào của bạn. 

10. Họ biết cách tách sự thật khỏi sự thiên vị

Do những hành động của họ có hậu quả tới những người khác, các nhà lãnh đạo hiểu rằng họ không thể chỉ đón nhận những gì họ nghe thấy hay đọc được tại giá trị bề mặt, và tìm hiểu làm thế nào để bóc tách được ra sự thật từ thế giới quan của người khác. 

11. Họ tập trung

Những người thành công có thể tập trung năng lượng và kỹ năng hướng tới những mục tiêu cụ thể cmà không bị phân tâm bởi những vấn đề không liên quan. 

12. Họ kiên trì

Những người này có thể đạt được thành công từ việc không bị dừng lại bởi những thách thức không ngừng nghỉ và thất bại không thể tránh khỏi được trong con đường của họ. Họ kiên trì để đạt được mục tiêu của mình. 

13. Họ là không nản lòng 

"Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng thất bại là một phần cần thiết của việc giáo dục của một người, bạn sẽ không còn nhìn nó với nỗi sợ hãi và lo lắng. Điều đầu tiên bạn hiểu rằng, sẽ không có thất bại nhiều hơn nữa!" Hill viết. "Không có người nào hồi sinh từ cú đánh trực tiếp của sự thất bại mà không trở nên mạnh mẽ hơn và không ngoai hơn ở một khía cạnh nào đó.”

14. Họ sống thân ái 

Trong cuốn "Think and Grow Rich", Hill viết rằng không phải là một trùng hợp ngẫu nhiên mà lịch sử được phủ đầy với những bạo chúa và độc tài bị lật đổ. Các nhà lãnh đạo thành công nhất làm việc với sự hài hòa với đội ngũ của mình, chứ không phải cai trị họ. 

15. Họ làm việc chăm chỉ

Hill cho rằng điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều quan trọng là phải nhớ rằng ngay cả khi bạn đạt được mục tiêu lớn nhất của mình, bạn cần phải tiếp tục thúc đẩy chính mình hoặc có nguy cơ mất tất cả mọi thứ bạn đạt được.

16. Họ là đồng cảm

Một trong triết lý yêu thích của Hill là quy tắc vàng (The Golden Rule), trong đó nêu: "Hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử." Ông sử dụng nó như là nấc thang cuối cùng dẫn đến thành công thực sự. 

Quy tắc vàng hoạt động như một rào cản đối với tất cả các xu hướng của con người trong việc sử dụng tính phá hoại của quyền lực đến từ sự phát triển những phẩm chất khác được nêu trong chiếc thang thành công này. Nó là thứ dẫn dắt con người tới sự thông minh, sử dụng một cách có xây dựng với những phẩm chất đã được phát triển từ những nấc thang trước đó của chiếc thang dẫn tới sự thành công.
Theo Infonet/BI

 
Top