Màu xanh hải quân thực sự là màu sắc phù hợp cho buổi phỏng vấn. Nó cho thấy sự tự tin và đáng tin cậy.


Màu đen: Xu hướng lãnh đạo



Người mặc trang phục màu đen thường bị coi là khó gần và không thân thiện. Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp hài hòa và chính xác nó sẽ trở nên quyến rũ, độc đáo và “không đụng hàng”. Ngoài ra, màu đen còn thể hiện sự nghiêm túc, trang trọng. Điển hình những hãng thời trang lớn như Chanel và Yves Saint Lauren dùng màu này làm biểu tượng thương hiệu như một hàm ý chứng tỏ họ là người dẫn đầu trong ngành công nghiệp thời trang.

Màu xanh hải quân: Tinh thần đồng đội



Màu xanh hải quân thực sự là màu sắc phù hợp cho buổi phỏng vấn. Nó cho thấy sự tự tin và đáng tin cậy của người mặc. Lisa Johnson Mandell, phụ trách mảng nghề nghiệp của AOL cho biết: “Nghiên cứu cho thấy màu xanh hải quân là màu sắc phù hợp nhất cho những buổi phỏng vấn xin việc bởi nó toát lên vẻ tự tin cho người mặc. Bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được công việc khi mặc trang phục có màu xanh hải quân trong một buổi phỏng vấn hơn bất cứ màu sắc nào khác”.

Màu xám: Độc lập



Người mặc trang phục màu xám cho thấy sự độc lập và đôi khi là cách ly. Tuy nhiên, điều này không phải hoàn toàn xấu, miễn là người mặc cảm thấy tự tin vào bộ trang phục của mình. Màu xám sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người độc lập, có khả năng suy nghĩ và làm việc riêng lẻ.

Màu trắng: Có tổ chức



Màu trắng hay be cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một người có tổ chức. Tuy nhiên, tùy từng cách kết hợp, nó có thể phản tác dụng và biến bạn thành kẻ “đần độn và thiếu tự tin” trong mắt nhà tuyển dụng.

Màu nâu: Có thể tin cậy được



Theo nghiên cứu, màu nâu thể hiện sự ấm áp, an toàn và có thể tin tưởng được. Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu nâu trong logo của họ gồm UPS và the original M&Ms.

Màu đỏ: Thể hiện quyền lực



Theo Kenny Frimpon, giám đốc phát triển thương hiệu của hãng thời trang nam tại Ý là Eredi Pisan cho biết: “Màu đỏ truyền tải niềm đam mê, sức mạnh và là màu sắc tốt nhất để mặc khi bạn muốn thuyết phục hoặc gây ấn tượng với một ai đó”. Ngoài ra, màu đỏ còn thể hiện lòng can đảm, sự phấn khích và tràn đầy năng lượng.

Màu xanh lá cây, vàng, da cam, tím: Sáng tạo



Đa phần những màu sắc này mang lại niềm vui và sự thu hút. Tuy nhiên, nó không thực sự phù hợp cho buổi phỏng vấn xin việc. Một buổi dã ngoại, gặp gỡ bạn bè sẽ là ý tưởng khả thi hơn với những màu sắc kể trên.

Phong Linh
Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider
 
Top