Cho dù bạn đang làm việc hay vui chơi, hãy nhớ rằng làm thế nào để bạn dành thời gian của mình vào những điều tốt đẹp, có ý nghĩa nhất.

Hầu hết chúng ta đều hành động như thể thời gian là vô tận hay suy nghĩ luôn luôn có một ngày khác để làm. Nhưng đó là một sai lầm rất lớn. Cho dù bạn đang làm việc hay vui chơi, hãy nhớ rằng làm thế nào để bạn dành thời gian của mình vào những điều tốt đẹp, có ý nghĩa nhất bạn có thể làm cho cuộc đời mình bởi thời gian là hữu hạn.

Dưới đây là 18 điều mà bất kỳ ai cũng nên vứt bỏ để giảm bớt sự lãng phí thời gian ngay từ hôm nay.

1. Chạy trốn vấn đề

Một vài người khi gặp vấn đề thường chọn giải pháp chạy trốn nhưng dù sớm hay muộn, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nó. Vì vậy hãy đối đầu với vấn đề của mình và nhanh chóng cho nó qua đi khi bạn có thể.

2. Nguyền rủa sự u ám

Ai trong chúng ta cũng phải trải qua những cuộc đấu tranh, những thất bại, nhưng nếu bạn có thể tập trung sức lực vào một giải pháp - thậm chí dù rất nhỏ thay vì ngồi nguyền rủa nó, bạn cũng bắt đầu quá trình tìm kiếm lối thoát.

3. Nói dối chính mình

Sự thật thực sự là cách dẫn bạn tới sự tự do. Các niềm tin và suy nghĩ từ đó hạn chế những lựa chọn của bạn không nên đại diện cho con người thật của bạn và chúng tôi đang giữ chân bạn trong việc nhận thức những tầm nhìn của mình.

4. Nỗi sợ hãi

Bản chất tự nhiên của con người là cảm thấy sợ hãi, và hầu hết chúng ta có xu hướng lo sợ những gì chúng ta không hiểu. Nếu bạn có thể hiểu được nỗi sợ hãi của mình, bạn có thể giải phóng mình khỏi chúng.

5. Sự tiêu cực

Thay vì chú ý những điều tiêu cực níu chân bạn lại, hãy tập trung vào chính bạn với sự lạc quan, tích cực.

6. Từ “Không thể”

Không có trở ngại nào lớn hơn để đạt được bất kỳ thành tích gì là không cố gắng hết mình hay cố gắng nhưng rồi nhanh chóng bỏ cuộc.

7. Lười biếng

Sự thành công ủng hộ những người làm việc chăm chỉ, đặt rất nhiều thời gian và làm bất cứ điều gì để nó có thể làm việc. Khi bạn đã chăm chỉ làm việc, thành công cũng sẽ có cách để hiển thị cho bạn thấy.

8. Hoài nghi

Sự hiểu biết con người và lòng tử tế là điều cốt lõi của những con người hạnh phúc nhất.

9. Xao nhãng

Hãy dừng việc lãng phí thời gian của bạn để theo đuổi những thứ xa vời, lấp lánh và tập trung vào những gì bạn thực sự cần trong cuộc sống của mình.

10. Lòng ích kỷ

Một cuộc sống thật sự thành công là thực hiện được việc cho đi, chia sẻ và khen ngợi, không đòi hỏi, yêu cầu hay chỉ trích.

11. Nghĩ quá

Hãy dừng việc nghĩ quá tất cả mọi thứ vì điều đó chỉ làm mọi thứ tệ hơn. Hãy suy nghĩ tích cực, tốt đẹp và những điều tốt đẹp sẽ xuất hiện.

12. Tích trữ

Bất kỳ hình thức tích trữ nào đều không lành mạnh và làm lãng phí thời gian của bạn, cho dù đó là tài sản, những thông tin, sự khôn ngoan, hay một cảm xúc. Hãy chia sẻ, rộng mở sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

13. Từ chối

Hãy thử nhìn vào cuộc sống của bạn và tự hỏi liệu những gì bạn đang làm là thực sự đại diện cho những thứ từ sâu thẳm bên trong bạn; nếu không, hãy dừng lại việc phủ nhận những gì bạn thực sự muốn và cần.

14. Chỉ trích

Thật dễ dàng để chỉ trích, nhưng nó hiếm khi hữu ích. Những lời khích lệ, khen ngợi lại là thứ có sức mạnh lớn hơn và bổ ích cho tất cả mọi người xung quanh bạn.

15. So sánh

Hãy nhớ rằng, tất cả mọi người đều là những cá thể duy nhất và ai cũng có những trận đấu của riêng họ. Hãy dừng việc so sánh mình với những người khác, nó không bao giờ hữu ích và điều này cũng làm hạ thấp giá trị của bạn.

16. Sự chần chừ

Không có gì lãng phí thời gian hơn là việc chần chừ, nâng lên đặt xuống mà không đưa ra lựa chọn. Thái độ chần chừ còn gây thêm căng thẳng và lấy đi những cơ hội để giải quyết các vấn đề.

17. Phàn nàn

Chịu trách nhiệm ngày hôm nay là bước đầu tiên trong việc hoàn thành một điều gì đó tuyệt vời vào ngày mai.

18. Chủ nghĩa hoàn hảo

Hãy nhớ rằng, những người hiếm khi mắc sai lầm thường hiếm khi tạo ra những khám phá. Thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy nắm lấy từng thời khắc và làm cho nó hoàn hảo.

Và, trên tất cả, hãy dừng việc lãng phí món quà thời gian có hạn của bạn. Cuộc sống này xoay quanh việc khiến chính bản thân bạn có ích và cần thiết, vì vậy hãy tìm ra mục đích của bạn và theo đuổi nó.


Ai biết được những gì bạn sẽ tìm thấy gì nữa ngoài thời gian khi bạn bỏ đi tất cả những thói quen lãng phí thời gian tiêu cực trong cuộc sống của mình?

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider

 
Top