Nếu cho rằng mình sẽ ốm, chúng ta có thể bị ốm thật. Nếu nghĩ rằng mình thất bại, chắc chắn chúng ta sẽ thất bại. Và nếu chỉ biết ngậm ngùi thương thân, chúng ta sẽ khiến mọi người muốn xa lánh và lảng tránh. Sự thật, cái sức mạnh to lớn từ suy nghĩ rất đáng sợ.

Xây dựng một lối tư duy tốt và bạn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn ngay lập tức. Có thể nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác, suy nghĩ của bạn sẽ quyết định thành công của chính bản thân. Vì những gì bạn nghĩ trong đầu là những gì bạn trở thành.

Có bao giờ bạn tự nói chuyện và đối thoại với chính mình? Nghe có vẻ điên khùng nhưng những cuộc trò chuyện với bản thân chính là động lực đằng sau mỗi câu chuyện thành công và thất bại.
Sự khác biệt giữa bản thân bạn và con người mà bạn muốn trở thành đều được khởi nguồn từ suy nghĩ của bạn. Thái độ tinh thần chính là nhân tố quyết định vận mệnh của mỗi cá nhân. Một khi bạn bắt đầu thay đổi suy nghĩ, bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu thay đổi hành vi của mình.

Giờ đây, vấn đề lớn nhất, hay cũng có thể nói là vấn đề duy nhất mà chúng ta phải đối mặt là làm sao chọn được những suy nghĩ đúng đắn. Nếu làm được điều đó, chúng ta sẽ có thể giải quyết tốt đẹp tất cả các vấn đề gặp phải.

Marcus Aurelius, triết gia vĩ đại, người cai trị Đế chế La Mã đã tổng kết lại điều nay trong tám từ và tám từ này có thể quyết định vận mệnh của bạn: “Our life is what our thoughts make it” (Suy nghĩ của chúng ta tạo nên cuộc đời của chúng ta).

Dưới đây là 7 cách suy nghĩ hoàn toàn có thể cải thiện túi tiền và cuộc sống của bạn.

1. Tin tưởng vào suy nghĩ

Không thể làm bất kỳ điều gì khi bạn thiếu mất niềm tin. Để làm bất cứ điều gì tuyệt vời, bạn phải tin tưởng vào bản thân và khả năng của bạn. Thành công không phải là một điều gì đó lớn lao mà chỉ những người đặc biệt mới làm được. Nó hoàn toàn nằm trong tầm với của mỗi người.

Bạn cần phải có sự tự tin để trục xuất bất kỳ tiếng nói tiêu cực trong đầu của bạn rằng điều này không thể làm được. Đừng từ bỏ những điều bạn tin tưởng. Đặc biệt và cũng quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Hãy cho nó một cơ hội.

2. Mục tiêu - thiết lập suy nghĩ

Hiểu được những gì bạn muốn có và sẵn sàng hy sinh để đạt được nó là hai việc hoàn toàn khác nhau. Khi bạn biết rõ mục tiêu của mình, nó sẽ thúc đẩy bạn. Hầu hết tình trạng những sinh viên có bằng cấp những vẫn thất nghiệp là do họ còn mông lung và không xác định điều mình muốn. Vì thế, hãy đặt mục tiêu và không ngừng cho đến khi bạn đạt được chúng.

3. Hướng suy nghĩ về phía trước

Hãy suy nghĩ, tại sao bạn lại không thể tiếp tục, tại sao bạn lại không thể bước lên một tầm cao mới và tại sao bạn không thể tỏ rõ tầm vóc lớn lao của mình? Nếu bạn muốn làm gì đó và nghĩ rằng có điều gì đó bạn muốn làm thì hãy nhìn về phía trước và cuộc sống của bạn sẽ không còn như cũ nữa.

Những người thành công nhất làm tất cả những gì có thể để di chuyển về phía trước. Không quan trọng là bước ngắn hay dài nhưng đừng dừng lại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiên nhẫn để chờ đợi và quan sát vì những người thiếu sự kiên nhẫn thường có xu hướng mất đi những cơ hội tuyệt vời. Đôi khi bạn cần chậm lại và đợi chờ điều đúng.

4. Suy nghĩ dũng cảm

Làm bất cứ việc gì tuyệt vời đều đòi hỏi sự can đảm. Những nỗi sợ hãi luôn luôn có một cách để xuất hiện và kìm hãm bạn. Tuy nhiên, can đảm không có nghĩa là không sợ hãi. Vẫn tiến lên phía trước mặc dù sợ hãi là sự dũng cảm đáng kinh ngạc. Sự dũng cảm giống như cơ bắp và vì thế bạn càng sử dụng thì nó càng lớn mạnh.

5. Suy nghĩ tập trung

Một trong những thất bại tồi tệ nhất có thể xảy ra là mất tập trung và cho phép sự trì hoãn bước vào. Điều quan trọng là mỗi chúng ta đều có nó nhưng lại thiếu kỷ luật để giữ vững. Kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và thành tựu. Suy nghĩ tập trung là xi măng và thép để xây dựng cây cầu.

6. Suy nghĩ tích cực

Lựa chọn sự lạc quan và có một thái độ tốt sẽ quyết định rất nhiều về cuộc sống phía trước của bạn. Nếu bạn hướng tâm trí vào lối suy nghĩ tích cực thì bạn sẽ có một chặng đường dài thành công. Hãy tỉnh táo và không thụ động.

Thay vì đưa ra hàng nghìn lý do tại sao việc này không thể hoặc không nên, bạn nên suy nghĩ theo hướng làm sao việc này có thể và tôi cần làm gì để hoàn thành nó. Hạnh phúc không đến từ những hoàn cảnh hay sự kiện nhưng luôn được xuất phát từ bên trong.

7. Học tập từ suy nghĩ

Chỉ vì bạn đang gặp khó khăn, điều đó không có nghĩa là bạn không học. Mỗi thất bại đều là người thầy tuyệt vời và tất cả mọi thứ bạn học được từ hành trình này sẽ giúp bạn phát triển. Nếu bạn không sẵn sàng học hỏi, không ai có thể giúp đỡ bạn. Nhưng nếu bạn quyết tâm học hỏi, không ai có thể ngăn cản bạn.

Mỗi thành công đòi hỏi phải có sự đấu tranh và những điều tốt đẹp chỉ đến với ai làm việc chăm chỉ cũng như cố gắng theo đuổi mục tiêu và ước mơ mà họ tin tưởng.

(Theo Tri Thức Trẻ)
 
Top