Một khảo sát mới đây của ManpowerGroup Outlook về tình hình việc làm trên toàn cầu cho biết, có 39 trong số 43 quốc gia dự định tăng đáng kể số lượng nhân viên. Phần lớn các quốc gia này đến từ khu vực Đông Âu và châu Á.



Dưới đây là 11 quốc gia và vùng lãnh thổ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong năm 2017, theo kết quả khảo sát trên.

1. Đài Loan



Đài Loan được xem là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài muốn phát triển sự nghiệp. Vùng lãnh thổ này đang trên đà phát triển, được đánh giá sớm trở thành trung tâm về công nghệ và tài chính của khu vực.

2. Nhật Bản



Nhật Bản được đánh giá có mức độ tin cậy cao nhất trong việc tuyển dụng nhân sự trên thế giới nhờ vào nền văn hóa làm việc nguyên tắc, môi trường làm việc cường độ cao, sôi động ở những thành phố lớn như Tokyo.

3. Slovenia



Trong khi các nhà tuyển dụng Tây Âu dè dặt hơn trong việc thuê thêm nhân sự so với các khu vực khác, thì tại Nam Âu, các công ty lại tăng cường mở rộng việc làm, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

4. Ấn Độ



Ấn Độ là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Quốc gia này đang thuê thêm nhân sự làm việc trong các lĩnh vực như dịch vụ chuyên nghiệp và sản xuất.

5. Hungary



Hungary hiện là đất nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở châu Âu. Đây cũng là nơi mà thị trường việc làm tương đối sôi động, đặc biệt là trong năm 2017.

6. Mỹ



Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc cũng là lúc các công ty nước này bắt đầu mở rộng quy mô nhân sự trở lại, Bussines Insider nhận định.

7. Romania



Romania đang trở thành điểm đến thu hút các công ty muốn mở rộng quy mô kinh doanh ở châu Âu vì chi phí sinh hoạt rẻ, tiền lương cho nhân viên tương đối thấp nhưng bù lại, chất lượng cuộc sống và văn hóa của nước này lại vô cùng phong phú.

8. Hong Kong



Được đánh giá là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới nhưng Hong Kong đóng vai trò quan trọng trong việc là trung tâm tài chính của châu Á. Đồng thời, nơi này được xem như một cửa ngõ cho các dịch vụ tài chính ở Trung Quốc.

9. Bulgaria



Trong những năm gần đây, Bulgaria đã có sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Các công ty ở nước này cũng đang mở rộng lực lượng lao động trên nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp và khai thác mỏ.

10. Guatemala



Khu vực tư nhân hiện chi phối nền kinh tế của Guatemala và tạo ra khoảng 85% GDP cho nước này. Các công ty tại đây đang xem xét kế hoạch phát triển nhân sự trong những quý tiếp theo.

11. New Zealand



Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên hùng vĩ và đứng hàng đầu thế giới về xếp hạng chất lượng cuộc sống, New Zealand hiện còn mở ra nhiều cơ hội cạnh tranh về việc làm cho người dân trong nước cũng như nước ngoài.


Nguồn: http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/11-noi-de-tim-viec-nhat-the-gioi-nam-2017/1103411/
 
Top