Hai bộ CV của Bill Gates và Paul Allen đều được chia sẻ trên Twitter bởi Harry McCracken - biên tập viên công nghệ của Fast Company. Harry cho biết anh chụp được các bức ảnh tại Bảo tàng Living Computer ở Seattle. 

Theo số liệu của Forbes, tổng tài sản của nhà đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates đã lên đến gần 90 tỷ USD, và trở thành người đàn ông giàu nhất trên thế giới.

Tất nhiên, để có được khối tài sản như vậy, ai cũng có một xuất phát điểm. Và Gates không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhưng xuất phát điểm của tỷ phú này có thể sẽ khiến bạn phải "ngạc nhiên".

Đọc lướt qua sơ yếu lý lịch (CV) từ năm 1974 của Bill Gates, bạn sẽ phải bất ngờ khi biết được rằng trong năm học đầu tiên tại Trường Đại học Harvard, ông đã kiếm được 15.000 USD một năm, tương đương gần 75.000 USD tính theo tỷ giá đô la hiện nay (Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ). Một con số khá ấn tượng đối với một sinh viên đại học năm nhất.



Mặc dù chưa rõ nguồn thu nhập này đến từ đâu, nhưng như trong bản lý lịch cho biết Bill Gates và nhà đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen (tài sản hiện nay trị giá hơn 20 tỷ USD) đã hợp tác với nhau và thiết kế một chương trình cho máy tính Intel đời đầu.

Bản CV cũng cho thấy Gates từng làm việc với vai trò là một lập trình viên của “TRW Systems Group” ở Vancouver - nhà phát triển các hệ thống không gian quân sự và dân dụng (được Northrop Grumman mua lại vào năm 2002).

Cả Gates và Allen cùng có cách xây dựng cấu trúc bản sơ yếu lý lịch ban đầu tương tự nhau. Đầu tiên, họ liệt kê những điều họ học được liên quan đến máy tính như cấu trúc hệ điều hành, quản lý dữ liệu và đồ họa máy tính. Tiếp đến là các ngôn ngữ lập trình máy tính mà họ đã thành thạo. Cuối cùng là kinh nghiệm làm việc.

 Và đây là CV của nhà đồng sáng lập Paul Allen.

Có một điều thú vị là, cả hai người đều liệt kê chiều cao, cân nặng và tình trạng hôn nhân của bản thân – những điều dường như là không hề liên quan đến lập trình máy tính.

Gates, 18 tuổi (vào thời điểm đó), cao khoảng 1m78, nặng 130 pounds (khoảng 59 kg), chưa kết hôn.
Allen, 21 tuổi, cao khoảng 1m8, nặng 185 pounds (khoảng 83 kg), chưa kết hôn.

Gates và Allen cùng nhau thành lập Micro-Soft vào năm 1975 tại Albuquerque, N.M. Năm 1976, họ đổi tên công ty thành Microsoft và năm 1979, và chuyển trụ sở đến bang Washington. Hiện nay, Microsoft có thị phần hơn 550 tỷ USD.

Hai bộ CV của Bill Gates và Paul Allen đều được chia sẻ trên Twitter bởi Harry McCracken - biên tập viên công nghệ của Fast Company. Harry cho biết anh chụp được các bức ảnh tại Bảo tàng Living Computer ở Seattle.





Xem thêm:
Thời Đại
 
Top