Tổ hợp công trình Toranomon Hills

Tập đoàn xây dựng Mori Building là tập đoàn xây dựng và phát triển bất động sản lớn nhất Nhật Bản với vô số kinh nghiệm trong một loạt các dự án trước đó như ARK Hills, Omotesando Hills và Roppongi Hills. Đây là tập đoàn luôn tạo ra các công trình có độ an toàn cao nhất thế giới.


Điều làm cho chúng tôi thích thú nhất về công trình Toranomon Hills chính là thiết kế để chịu được những cơ chất động có cường độ lớn với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại nhất thế giới. Khi đoàn chúng tôi đến đây là ngày 10/6/2014 thì chỉ cho phép giới truyền thông đến thăm quan và đưa tin. Ngày hôm sau là 11/6, dự án Toranomon Hills mới chính thức khai trương, mở cửa và tổ hợp phát triển đô thị mới của Tokyo gồm đủ các chủng loại dịch vụ lớn nhất thập kỷ qua sẵn sàng phục vụ công chúng.


Dự án Toranomon Hills đã được thiết kế để chịu được những cơ chất động có cường độ lớn với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại nhất thế giới. Dự kiến mở cửa vào giữa năm 2014, dự án Toranomon Hills sẽ là tổ hợp phát triển đô thị mới của Tokyo gồm đủ các chủng loại dịch vụ lớn nhất thập kỷ qua.

Đây là dự án bổ sung mới nhất của Tokyo trong chuyển đổi cảnh quan đô thị. Andaz Tokyo, khách sạn sang trọng do tập đoàn Hyatt Hotels and Resorts sở hữu sẽ chiếm tầng cao nhất của Toranomon Hills. Dưới khách sạn là các tầng căn hộ dân cư, cung cấp tầm nhìn ngoạn mục toàn khu vực. 

Cộng đồng tại Toranomon Hills sẽ có quyền tiếp cận vào một số dịch vụ của khách sạn bậc nhất này với giá ưu đãi. Khối văn phòng chiếm 30 tầng được trang bị các công nghệ chống thiên tai hiện đại nhất thế giới. Khu hội nghị, hội họp được trang bị nội thất lý tưởng cho các cuộc họp quốc tế. Bên cạnh đó tổ hợp dự án này cũng không thể thiếu những quán cà phê và cửa hàng tiện ích được bày trí tinh tế, sang trọng.


Không gian xanh trên mái công trình Toranomon Hills là một trung tâm để cộng đồng có thể tham gia các công tác xã hội và các cuộc tọa đàm của người dân địa phương. Có một dự án do Chính quyền Tokyo hỗ trợ nhằm giúp thúc đẩy phát triển giao thông ngầm nhằm tạo ra một khu vực thân thiện cho người đi bộ. Khu vực bãi đậu xe cũng xây dựng ngầm nhằm giải phóng không gian trên mặt đất. Đây sẽ là trung tâm kinh doanh lành mạnh nằm giữa khu trung tâm thương mại nhộn nhịp. Với sự kết hợp của dự án tái thiết Shimbashi-Toranmon Loop Road số 2. Toranomon Hills là trái tim của những sự hấp dẫn bậc nhất Tokyo.

Đài truyền hình TBS

TBS là một trong những hãng truyền hình lớn nhất của Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm mà tiền thân là Đài phát thanh Tokyo. Qua một chặng đường dài, đến nay TBS đã có sự đổi mới rất nhiều. Nhưng có một điều không thay đổi: sự cống hiến của toàn thể lãnh đạo và các thành viên của TBS để ước muốn "trở thành một trong những hãng truyền hình tốt nhất tại Nhật Bản và cả thế giới".


Chúng tôi ấn tượng TBS và đánh giá cao vì họ đã tạo được mối quan hệ đối tác mạnh mẽ ở khắp châu Á. Đây là một cơ quan truyền thông trở thành một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của TBS nhằm cung cấp thông tin về nền kinh tế Nhật Bản, công nghệ, phổ biến văn hóa và các vấn đề thời sự tại Indonesia, Việt Nam, Ấn Độ và nhiều nước ở châu Á khác.

Như các công ty khác của Nhật Bản, TBS cũng tăng cường hợp tác với Việt Nam là đài Truyền hình Việt Nam (VTV), đã ký một thỏa thuận hợp tác thông tin vào tháng Mười Hai năm 2012. Ngoài ra, để kỷ niệm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, hai bên đang cùng nhau sản xuất bộ phim truyền hình đặc biệt gồm có sự tham gia của một số diễn viên nổi tiếng nhất ở mỗi nước. Phim được quay ở cả Nhật Bản và Việt Nam, phát sóng ở cả hai nước vào tháng Chín năm 2013. Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 10 năm 2013, VTV có kế hoạch để trình bày một loạt các bộ phim truyền hình TBS trong khoảng thời gian sáu tháng. Trong thời gian tới, TBS cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng đối tác và ngày càng phát triển nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Sumitomo Mitsui Construction (SMC)


Sumitomo Mitsui là công ty hàng đầu Nhật Bản dựa trên công nghệ đã được chứng minh trong các tòa nhà siêu cao bao gồm công nghệ kiểm soát địa chấn, bê tông ứng lực và xây dựng ngầm. Sumitomo Mitsui đã, đang và họ cam kết tiếp tục theo đuổi sự phát triển tất cả các công nghệ mới nhất toàn cầu.


Phạm vi kinh doanh là thiết kế, giải pháp kỹ thuật và thực hiện công trình dân dụng, xây dựng và các công trình bê tông ứng lực và các hoạt động có liên quan, các dự án phát triển, các dịch vụ kinh doanh bất động sản, cho thuê và quản lý BĐS. Công ty đã tích cực thực hiện công trình xây dựng ở nước ngoài bao gồm cả Việt Nam và các nước châu Á khác. Sản phẩm ứng dụng nổi tiếng tại Việt Nam là cầu Nhật Tân và Cầu vượt Ngã Tư Sở.

Qua báo Tin tức và Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản, công ty Sumitomo Mitsui cũng đã biết đến báo Xây dựng của chúng tôi và các lãnh đạo và cán bộ công nhân ở đây đón tiếp chúng tôi rất nồng hậu. Họ đã từng nghe và biết đến Việt Nam, qua báo chúng tôi họ như cảm nhận được sự gần gũi và thân thiết hơn với Việt Nam.

Và cuối cùng, chuỗi ngày ngắn ngủi của những trải nghiệm tại Tokyo cũng kết thúc. Tạm biệt nước Nhật với nhiều nuối tiếc. Sự nuối tiếc ở nhiều khía cạnh, trong đó có yếu tố con người. Người Nhật không có ngoại hình bắt mắt nhưng người Nhật lại mê hoặc lòng người vì một vẻ đẹp khác, đó chính là sự thanh lịch toát ra từ tính cách, thái độ và sự dung dị. Cách họ ăn vận, cách họ đi đứng, chào hỏi, đối đãi với nhau, cách họ say mê làm việc và dường như tất cả điều đó đã tạo ra một tình cảm đặc biệt mà đoàn chúng tôi dành cho họ. 

Chỉ với những ngày ngắn ngủi, thời gian không thể đủ để chúng tôi chiêm nghiệm hết về Tokyo và về con người nơi đây. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đúc kết cho mình được một số điều thú vị và bài học từ chuyến đi về sự nét văn minh, ngăn nắp, tỷ mỷ, chỉn chu; Tôn trọng tự nhiên; Quý giá thời gian và sự tận tâm trong công việc. Những bài học này có lẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí của những người tham gia trong đoàn công tác và dù không ai nói ra nhưng bên trong, chúng tôi như ngầm hiểu với nhau rằng: nước Nhật quả là xứng đáng cho chúng ta học tập!


Báo Xây Dựng 
 
Top