Sự định nghĩa về giới thượng lưu giàu có và xa hoa ngày xưa được đánh giá ở một mức độ thật khác biệt… 

Giai đoạn Edo, kéo dài từ năm 1603 đến năm 1868, là một bước ngoặt lớn trong lịch sử Nhật Bản. Sau nhiều thế kỷ liên tiếp của cuộc nội chiến đẫm máu, Nhật Bản cuối cùng đã có một chính quyền trung ương ổn định.

Được giải thoát khỏi lo lắng về chiến tranh, người dân Nhật Bản lúc này bắt đầu có nhiều thời gian và năng lượng hơn để phát triển những nét văn hóa đặc biệt của mình như thời trang tiên phong, các phong trào nghệ thuật mới… 

Tầng lớp quý tộc thậm chí còn nghĩ ra cách quái lạ thể hiện sự cao quý của mình bằng cách vờ như mình không bao giờ… xì hơi.

Nghề heoibikuni được sinh ra từ đó. Chỉ những cô gái thuộc dòng dõi quyền quý, cao sang, con nhà lãnh chúa hoặc quan lại cao cấp thời ấy mới được sở hữu heoibikuni.

Những heoibikuni này là nữ đầy tớ, có nhiệm vụ sát cánh, lo toan tất cả mọi việc ăn uống ngủ nghỉ, phục vụ chủ nhân của mình bất kể ngày đêm. Tuy nhiên, những heoibikuni này còn có một nhiệm vụ quan trọng khác nữa, đó là gánh tội “thả bom” cho cô chủ của mình trong bất cứ mọi trường hợp.

Khi chủ nhân của mình xì hơi, dù là vô tình hay cố ý, có tiếng hay có mùi… heoibikuni phải ngay lập tức đứng dậy, dõng dạc tuyên bố với mọi người rằng chính mình là người đã làm điều đó. 

Lẽ dĩ nhiên, chắc hẳn không ai tin vào lời thú tội của heoibikuni, nhưng đối với những người thời đó, họ cũng sẽ không muốn có thêm tranh cãi gì về vấn đề này. Nhiệm vụ của heoibikuni xem như đã hoàn thành, giúp cô chủ không phải mất mặt trước đám đông.

Vai trò gánh lỗi của heoibikuni càng đặc biệt quan trọng trong những buổi xem mắt, bởi các cô gái chẳng ai muốn gây ấn tượng đầu tiên xấu xí trong mắt người đàn ông có thể trở thành chồng mình sau này.

 
Tuy nhiên, chỉ có các cô gái mới có nhu cầu thuê heoibikuni. Các nghiên cứu lịch sử ghi lại, không thấy đàn ông thời ấy có nhu cầu thuê mướn heoibikuni 

Có lẽ dù là xưa hay nay, việc xì hơi đối với đàn ông đều được xem là chuyện tự nhiên của cơ thể, không có gì quá xấu hổ, nếu lỡ có tai nạn “xịt” ra cũng là một chuyện buồn cười.


Khi bạn có nhu cầu đi Nhật Bản Du lịch - Du học - Làm việc ở mọi trình độ, hãy liên hệ với chúng tôi, dịch vụ uy tín như người Nhật

DỊCH VỤ VISA DU LỊCH TỰ TÚC NHẬT BẢN
Thời gian làm: 09 ngày
Fee: 165$
Alo/zalo: 090-458-6965 
 
Kênh 14
 
 
Top